09:32 ICT Thứ ba, 21/08/2018 Lắp đặt camera trường học chuyên nghiệp, chi phí thấp | Nâng cấp website cho trường học | Nguồn gốc và ý nghĩa của ngành Dược “Cái chén của Hygeia” | Lập trình Sccratch | Lễ công nhận chuyên hiệu Đội viên | Ngoại khóa Rung chuông vàng chào mừng ngày Nhà gió Việt Nam 20/11 | Chùm ảnh ĐH Đội năm học 2016-2017 | Kế hoạch năm học 2016-2017 | Ngoại khóa 26/03 | Tổng quan về trường | 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 39


Hôm nayHôm nay : 66

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1692

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 215716

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

hỗ trợ

Trang nhất » Tin Tức » Giới thiệu » Giới thiệu chung

Tổng quan về trường

Thứ tư - 20/01/2016 23:19
Hội đồng giáo viên nhà trường

Hội đồng giáo viên nhà trường


  Lễ Khai giảng năm học mới

     Trường trung học cơ sở Sơn Thọ được thành lập từ năm 2001 theo Quyết định số 213/2001 QĐ- CTUB, ngày 27/08/2001 của Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang.
     Từ khi thành lập, trường có quy mô nhỏ, cơ sở vật chất được duy trì từ trường Tiểu học có lớp nhô THCS nên gặp nhiều khó khăn. Các phòng học và phòng chức năng còn thiếu và tạm bợ. Hơn nữa xã Sơn Thọ lại thuộc diện xã nghèo miền núi nên việc xây dựng cơ sở vật chất và đầu tư cho giáo dục rất hạn chế.
Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng của chính quyền, sự tâm huyết của đội ngũ CB-GV-NV và HS trường dần ổn định, cơ sở vật chất dần được kiên cố và khang trang, chất lượng dần được nâng cao. Trường THCS Sơn Thọ dần trở thành trường trung học cơ sở nằm trong tốp đầu của huyện Vũ Quang, ngày càng  tạo được uy tín và thương hiệu riêng. 
          Về cơ cấu tổ chức - nhân sự,  trường có Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, tổ chức Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; có 2 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 27 người.
          Về học sinh, trường hiện có 07 lớp cho 4 khối 6, 7, 8, 9 với tổng số 160 em. Ngoài học sinh của xã Sơn Thọ còn có học sinh của một số xã lân cận như Sơn Trường, Sơn Mai (Hương Sơn), Đức Lĩnh (Vũ Quang).
          Công tác quản lý chất lượng, trong những năm qua luôn là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo nhà trường và được tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả từ Ban giám hiệu đến các Tổ chuyên môn. Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng, đủ kế hoạch thời gian năm học và nội dung chương trình giáo dục theo quy định của Bộ; việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá được đẩy mạnh, bên cạnh đó việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong đổi mới phương pháp dạy học và quản lý cũng được chú trọng và đầu tư. Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức việc dạy học 2 buổi/ngày cho tất cả HS các khối lớp theo tinh thần công văn 7291/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tập trung cho việc phụ đạo HS yếu kém; bồi dưỡng HS giỏi; giãn thời gian với các nội dung dài, khó dưới sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; hoạt động văn nghệ, thể thao, và các hình thức Câu lạc bộ ngoại khóa phù hợp với đối tượng học sinh, do đó đã tạo nên những chuyển biến khá mạnh mẽ về chất lượng: không còn HS bỏ học , tỷ lệ HS lên lớp thẳng và HS giỏi, HS tiên tiến hàng năm đều tăng, trong nhiều năm liền nhà trường luôn có học sinh giỏi cấp huyện, cấp Tỉnh và các phong trào thi đua cũng đạt được những thứ hạng cao trong huyện. Việc giáo dục đạo đức HS cũng được đặc biệt quan tâm. Nhà trường chủ trương giáo dục đạo đức HS thông qua thái độ tận tụy với nghề, tình thương yêu và tôn trọng HS của người Thầy, kết hợp với nội dung cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cùng với việc giáo dục HS những giá trị cơ bản trong mục tiêu phát triển dài hạn của nhà trường như: NHÂN ÁI – TRÁCH NHIỆM – HỢP TÁC – SÁNG TẠO..
      Công tác bồi dưỡng đội ngũ cũng được quan tâm và thực hiện thường xuyên. Cùng với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Xây dựng , nâng cao chất  lượng đội  ngũ nhà giáo  và  cán  bộ  quản lý giáo  dục” và các cuộc vận động của ngành, nhà trường còn khuyến khích và tạo điều kiện cho CB-GV-NV nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức, như: tự học, đi học nâng cao, dự các lớp tập huấn ngắn ngày, hoặc tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, dự giờ, sinh hoạt tổ chuyên môn… Bên cạnh đó công việc của từng thành viên trong nhà trường đều được quy chế hóa bằng văn bản nhằm công khai để người có trách nhiệm giám sát đồng thời cũng tạo điều kiện để các thành viên hiểu biết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc, qua đó, xây dựng một tập thể đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, nắm vững chuyên môn - nghiệp vụ và gắn bó với nghề.
      Về quản lý tài chính - tài sản, nhà trường thực hiện theo các văn bản pháp quy hiện hành của Nhà nước. Tất cả các nguồn tài chính, tài sản được quản lý, sử dụng một cách hiệu quả, đúng mục đích, theo nguyên tắc công bằng, minh bạch và công khai trên cơ sở Quy chế chi tiêu nội bộQuy chế quản lý tài sản.
      Thuận lợi cơ bản của nhà trường là có đội ngũ giáo viên đa số trẻ, nhiệt tình, có trình độ đào tạo đạt chuẩn. Lãnh đạo nhà trường có kinh nghiệm và sâu sát trong quản lý - điều hành.
      Khó khăn cần giải quyết hiện nay là trường còn khá nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ ít quan tâm đến việc học tập của con cái, do đó ảnh hưởng không ít đến chất lượng học tập chung của nhà trường.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết