08:43 EST Thứ ba, 11/12/2018 Lắp đặt camera trường học chuyên nghiệp, chi phí thấp | Nâng cấp website cho trường học | Nguồn gốc và ý nghĩa của ngành Dược “Cái chén của Hygeia” | Lập trình Sccratch | Lễ công nhận chuyên hiệu Đội viên | Ngoại khóa Rung chuông vàng chào mừng ngày Nhà gió Việt Nam 20/11 | Chùm ảnh ĐH Đội năm học 2016-2017 | Kế hoạch năm học 2016-2017 | Ngoại khóa 26/03 | Tổng quan về trường | 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 14


Hôm nayHôm nay : 83

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1030

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 224762

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

hỗ trợ

Trang nhất » Tin Tức » Hệ thống văn bản

Chúc mừng năm học mới 2018-2019

Kế hoạch năm học 2016-2017

Thứ hai - 21/11/2016 08:46
UBND HUYỆN VŨ QUANG
TRƯỜNG THCS SƠN THỌ
 
Số: 01/KH-ST
   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 

                    Sơn Thọ, ngày 06 tháng 09  năm 2016
 
KẾ HOẠCH
NĂM HỌC 2016 – 2017
 
I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
          Căn cứ Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (Ban hành kèm theo Thông tư số: 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo);
Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2015- 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016- 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 03 tháng 07 năm 2016;
Căn cứ Công văn số 1320/SGDĐT-GDTrH về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016- 2017 ngày 05 tháng 09 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh;
Căn cứ Kế hoạch năm học 2016 – 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Quang;
Căn cứ vào thực tiễn, trường THCS Sơn Thọ xây dựng kế hoạch năm học 2016 - 2017 như sau,
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1.     Quy mô:
* Về học sinh:
 Năm học 2016-2017: 170 học sinh, chia làm 7 lớp. Bình quân: 25 học sinh/lớp.
Trong đó:
+ Khối 6: 02 lớp – 45 học sinh.
+ Khối 7: 02 lớp – 57 học sinh.
+ Khối 8: 01 lớp – 31 học sinh.
+ Khối 9: 02 lớp – 37 học sinh.
      Tăng 6 em so với năm học 2015- 2016.
          * Về đội ngũ giáo viên:
Tổng số 26 (Trong đó: quản lý: 2, GV: 18 (1 làm việc tại phòng GD), Hành chính: 6 (1 hợp đồng, 1 làm tại huyện)
Trình độ CM: Đại học 18/18. tỷ lệ 100%.
Tỷ lệ GV đạt chuẩn và trên chuẩn: 18/18 (100%).
* Cơ sở vật chất:
Trường  có 07 phòng/07 lớp, 1 phòng thư viện, 1 phòng thiết bị dùng chung, 3 phòng bộ môn: Vật lý, Hóa, Sinh. 1 phòng hành chính, 2 phòng tổ bộ môn. 1 phòng truyền thống - Đoàn đội, 1 phòng Y tế học đường.
Văn phòng: 1,  Phòng giám hiệu: 2, phòng máy: 1(Số máy dùng cho giảng dạy tin: 10 máy).
Thiết bị dạy học:  tương đối đầy đủ so với yêu cầu, tuy nhiên trong quá trình sử dụng nhiều thiết bị đã hỏng hoặc độ chính xác không còn cao.
Diện tích: tổng diện tích 5001 m2,trong đó diện tích sân chơi 1000 m2, bãi tập 1100 m2 đảm bảo các hoạt động giáo dục thể chất. Hệ thống khu vệ sinh, bồn hoa cây cảnh đảm bảo khoa học, hài hòa, thân thiện.
          2. Thực trạng:
a. Mặt mạnh:
Trong những năm qua nhà trường luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chất lượng học sinh theo tiêu chí trường đạt chuẩn. Năm học 2015- 2016 hoàn thành vượt bậc chỉ tiêu thi vào THPT. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu bồi dưỡng giáo viên, chỉ tiêu về kiểm tra và đánh giá giáo viên hàng năm. Luôn đạt vững chắc chỉ tiêu về phổ cập giáo dục. Thực hiện tốt các chỉ tiêu về xây dựng cơ sở vật chất trường học.
Nhà trường có cơ sở vật chất tương đối khang trang, khuôn viên cảnh quan sạch đẹp, thân thiện.
Lãnh đạo nhà trường có kinh nghiệm trong quản lí, giáo viên hầu như đang ở trong độ chín của sự nghiệp. Nhiều giáo viên có tâm huyết và có năng lực chuyên môn tốt (đặc biệt là tổ xã hội) để hoàn thành được các chỉ tiêu năm học.
Kết quả đánh giá xếp loại CCVC năm học 2015- 2016 như sau:
Thành phần SL HTXSNV HTTNV HTNV KHTNV
SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ
Quản  lý 2 2 100% 0 0 0 0 0 0
Giáo viên 18 14 78% 2 11% 2 11%    
Nhân viên 5 1 20% 4 80% 0 0 0 0
Tổng 25 17   6   2      
                           (trừ 2 đồng chí làm việc tại phòng và huyện)
b. Hạn chế:
CSVC tuy là trường đạt chuẩn quốc gia song còn thiếu tính bền vững. Một số phòng học bộ môn Tin học, Vật lý, Sinh học chưa đầy đủ trang thiết bị.
Chất lượng đội ngũ chưa thật đồng đều cả trong năng lực chuyên môn và ý thức trách nhiệm, nên còn có một số giáo viên phải đảm nhận nhiều công việc nhưng cũng có những giáo viên chủ yếu chỉ đáp ứng được giờ dạy chính khóa.
Chất lượng giáo dục chưa cao chưa được như kì vọng của địa phương và của ngành giao cho.
Chất lượng đại trà trong những năm qua chưa ổn định, biểu hiện cụ thể là chất lượng thi vào lớp 10 THPT (năm 2015-2016 xếp thứ 149, năm 2016-2017 xếp thứ 56).
Chất lượng mũi nhọn trong những năm qua nhà trường chủ yếu mới đạt được chỉ tiêu về học sinh giỏi cấp huyện mà không đạt được chỉ tiêu học sinh giỏi tỉnh.
       3. Thuận lợi và khó khăn:
       a. Thuận lợi:
 Đảng uỷ, chính quyền địa phương, nhân dân luôn quan tâm và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Theo kế hoạch năm 2016, xã Sơn Thọ sẽ đạt được các tiêu chí để về đích trong chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới, đây cũng là một thuận lợi lớn cho sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương.
Giáo viên được biên chế đầy đủ đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng dạy học (Tỷ lệ: 2,4 GV/lớp). Có chi bộ Đảng gồm 20/26 đồng chí (chiếm 77% số lượng CB- GV) có năng lực chuyên môn vững, nhiệt tình trong công tác.
b. Khó khăn:
 Địa phương là xã miền núi, nhân dân chủ yếu độc canh nông nghiệp, đời sống thấp nên việc huy động các nguồn lực của nhân dân và trích ngân sách từ địa phương để xây dựng cơ sở vật chất theo hướng chuẩn, hiện đại đang còn khó khăn.
 Tỷ lệ GV cao nhưng cơ cấu chưa đồng bộ, chưa có giáo viên dạy môn Công nghệ, một số giáo viên phải dạy liên trường hoặc công tác kiêm nhiệm tại Phòng Giáo dục nên việc bố trí nhiệm vụ còn khó khăn.
 Một số giáo viên xa nhà nên khó khăn trong việc bám trường, bám lớp, không ổn định.    
 Số lượng học sinh ít nên khó khăn trong việc phân hóa và lựa chọn bồi dưỡng học sinh giỏi.
c. Bài học kinh nghiệm: Nhà trường đã có một đội ngũ cán bộ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, từ đó đã bố trí, phân công đúng người đúng việc, đúng năng lực chuyên môn nên đã phát huy được năng lực của từng cán bộ giáo viên trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.
Việc xây dựng một đề án chiến lược phát triển lâu dài là việc làm hết sức quan trọng, từ đề án chiến lược để có sự tham mưu đúng đắn cho các cấp có thẩm quyền trong xây dựng và phát triển nhà trường bền vững.
Đổi mới công tác quản lí để đáp ứng với yêu cầu ngày càng đổi mới của sự nghiệp giáo dục là việc làm thường xuyên.
Công tác xây dựng đội ngũ phải đặc biệt được quan tâm, công tác này đòi hỏi phải có lộ trình và dân vận khéo.
Nhà trường muốn thành công ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của Ban giám hiệu thì cần có sự đồng thuận cao và sự tâm huyết nghề nghiệp của tập thể giáo viên. Muốn như thế phải có những chính sách hợp lí, khen thưởng động viên kịp thời và phê bình kỉ luật một cách nghiêm khắc.
III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
1. Nhiệm vụ trọng tâm:
          Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW ngày 25 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với  Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua.
          Trong năm học 2016 – 2017 nhiệm vụ chính của nhà trường là đảm bảo giữ chuẩn, tiếp tục nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, đặc biệt là tham gia đạt kết quả hạng 3 hoặc 4 các cuộc thi của huyện.
          Thực hiện tốt chỉ thị 12-CT/HU ngày 05/9/2016 của Ban thường vụ huyện ủy Vũ Quang về tăng cường lãnh đạo chỉ đạo phát triển giáo dục và đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất, trường chuẩn quốc gia đảm bảo thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở địa phương gia đoạn 2016-2020.
          Tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác,Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.
          Thực hiện tốt việc xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế nhà trường.
          Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà.
          Xây dựng trường học xanh- sạch- đẹp- an toàn.
2. Chỉ tiêu:
a. Tập thể:
Trường đạt Tập thể LĐTT.                   
     Chi bộ: trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
Công đoàn: vững mạnh cấp huyện .       
Đoàn đội: Tỉnh đoàn tặng bằng khen.
1 tổ chuyên môn đạt tập thể lao động tiên tiến.
 Phổ cập giáo dục THCS: Đạt vững chắc.
KĐCL: Đăng ký đánh giá ngoài.
b. Cá nhân:
* Cán bộ giáo viên:
GVG trường: 12;  GVG huyện: 7; GVG tỉnh: 0.
Chiến sỹ thi đua cơ sở: 3.
     Lao động tiên tiến: 19.
SKKN: Đạt cấp huyện 10; cấp tỉnh 02.
Thi tích hợp, liên môn: cấp huyện 02 sản phẩm; cấp tỉnh 01 sản phẩm.
Sáng tạo kỹ thuật: cấp huyện 02 sản phẩm; cấp tỉnh 01 sản phẩm.
      *Học sinh:
      Học sinh giỏi (các môn văn hóa lớp 9) cấp huyện: 5 em;
                                                                      cấp tỉnh: 01 em.
      Học sinh giỏi thể thao cấp huyện: 20 em.
                                              Cấp tỉnh: 01 em.
      Các cuộc thi cấp huyện xếp trong tốp 3 hoặc 4.
      Thi vào lớp 10 xếp trước thứ 100.
      Tỷ lệ lên lớp: 95% đến 98%
      Tỷ lệ công nhận tốt nghiệp THCS: 94% đến 96%.
      Tỷ lệ học lực: Xếp loại giỏi: 6,5% đến 7%,  Xếp loại khá: từ 35% đến 37%, Xếp loại trung bình: 52% đến 54%, Yếu: 1% đến 2%.
      Tỷ lệ đạo đức:  Loại tốt: 75% đến 80%, Loại khá: 15% đến 18%, Loại trung bình: 1% đến 2%
      Dạy hướng nghiệp: 100% HS khối 9 học chương trình hướng nghiệp theo đúng quy định của Bộ giáo dục.
2 . NHIỆM VỤ - GIẢI PHÁP CỤ THỂ
a. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động và phong trào thi đua:
 Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo chỉ thị 05 của BCH Trung ương về việc   "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả.
Giải pháp:
Gắn việc thực hiện các phong trào trên vào đánh giá, xếp loại thi đua hàng tháng,  hàng năm của giáo viên. Phát huy tinh thần dân chủ, nêu cao tinh thần phê và tự phê, xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa thầy với thầy, thầy với trò và trò với trò nhằm xây dựng tốt khối đoàn kết nội bộ. Quán triệt tổ chức các cuộc vận động và các phong trào mà các tổ chức đoàn thể phát động được tích hợp vào 4 phong trào thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ 20/11; 22/12; 26/3; 30/4.
b. Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên:
Tiếp tục thực hiện chỉ thị 40-CT/TW ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và quyết định số 09/2005/QĐ-TTg ngày 11/01/2005 của Thủ tướng chính phủ về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Đánh giá CBQL và giáo viên theo chuẩn Hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp.
Chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường:
Giải pháp:
Phát huy sức mạnh nội lực đội ngũ CBGV với phương châm trong dạy học “Mỗi giáo viên vừa là thầy vừa là trò của nhau”. Tổ nhóm chuyên môn mỗi tháng tập trung bồi dưỡng chuyên đề theo phân môn được phân công giảng dạy.
Nâng cao chất lượng các chuyên đề của tổ, nhóm chuyên môn. Ban giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn tích cực dự giờ, góp ý cho giáo viên thường xuyên để nâng cao tay nghề.
Thông qua các đợt dự giờ, thao giảng định kỳ hoặc nhân các ngày lễ lớn trong năm (20/11, thao giảng mùa xuân,...)  để học hỏi kinh nghiệm, làm tốt công tác sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn để giải quyết những vấn đề khó trong chương trình và sách giáo khoa và tập duyệt thêm cho đợt thi GVG các cấp.
Nâng cao năng lực tự học, tự bồi dưỡng cho CB- GV dưới nhiều hình thức để đáp ứng năng lực dạy theo thực tế đòi hỏi.
Tiếp tục triển khai cho CB- GV học tập thấm nhuần nội dung các cuộc vận động, phối hợp với công đoàn thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, tham gia quản lý kế hoạch, xây dựng nhà trường có lề lối làm việc và quản lý theo đặc trưng của nhà giáo dục. Xây dựng nhà trường thực sự là nhà trường nề nếp kỷ cương, vừa là tình thương trách nhiệm.
 Cán bộ quản lý từ BGH đến các tổ CM, BCH công đoàn phải gương mẫu, đi đầu làm trước làm gương cho giáo viên và học sinh noi theo.
c. Đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục:
* Thực hiện chương trình:
Thực hiện nghiêm túc khung thời gian chương trình 35 tuần do Bộ GD&ĐT quy định, bảo chuẩn kiến thức kỹ năng. Thực hiện chương trình theo định hướng phát triển năng lực học sinh trên cơ sở đề xuất của GV và tổ CM đã được hiệu trưởng phê duyệt.
 Thực hiện tốt việc dạy học tự chọn: Căn cứ vào tình hình cơ vật chất của nhà trường và để nâng cao chất lượng dạy học nên tiếp tục dạy môn học tự chọn Tin học ở 2 khối 6 và 7, dạy nghề làm vườn ở khối 8. Dạy nghề và hướng nghiệp ở khối 9.
          Giải pháp:
Nhiệm vụ trọng tâm quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn của nhà trường trong năm học 2016 – 2017.
Toàn thể cán bộ giáo viên phải thực hiện đúng, kịp thời, tránh sai sót trong việc thực hiện chương trình đã được quy định. Đầu năm học cho các tổ chuyên môn rà soát, điều chỉnh lại phân phối chương trình cho phù hợp, nhà trường sẽ niêm yết đầy đủ phân phối và in sao cho GV để thực hiện, GV chỉ được thực hiện chương trình đã có chữ ký phê duyệt của hiệu trưởng.
   * Chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học:
          Năm học 2016- 2017 mỗi GV và CB quản lý nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý.
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về đổi mới các phương pháp dạy học tích cực; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông.
      Đa dạng hóa các hình thức dạy, học, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như:  trường học kết nối...  Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
Chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật (theo Công văn số 3162/BGDĐT-GDTrH ngày 24/6/2015); Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học để tham gia có hiệu quả. Phát huy vai trò của cán bộ hướng dẫn, tranh thủ sự tư vấn giúp đỡ của các nhà khoa học để sản phẩm dự thi có chất lượng.
Giải pháp:
Tăng cường thăm lớp dự giờ học hỏi kinh nghiệm và góp ý với đồng nghiệp trong đổi mới phương pháp dạy học.
 
Tham gia tốt các  chuyên đề của Phòng và Sở tổ chức.
Thực hiện nghiêm túc đầy đủ các hướng dẫn chỉ đạo chuyên môn của Phòng và Sở.
* Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí, dạy học:
Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện website nhà trường, đăng tải các thông tin hoạt động của đơn vị lên website theo kế hoạch.
Tổ chức các chuyên đề nâng cao trình độ năng lực ứng dụng CNTT cho cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường trong năm học;
Sử dụng có hiệu quả phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học...
Yêu cầu CB- GV biết sử dụng các thiết bị CNTT như máy vi tính, máy chiếu đa năng.v.v… và biết khai thác thông tin, trao đổi thông tin trên mạng Internet.
Khuyến khích các tiết dạy ứng dụng CNTT;
Đảm bảo độ chính xác của CSDL VMIS, khai thác ứng dụng trong các công tác, quản lý, báo cáo, lŕm lương;
Thực hiện tốt diễn đàn trường học kết nối, quản lí điểm (smas) theo chỉ đạo;
Phấn đấu có  học sinh đạt cấp huyện, Tỉnh về môn Tin học trẻ;
Khai thác các trang website vào phục vụ dạy học.
Chưa có giải pháp
Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá:
Thực hiện đúng quy định của quy chế đánh giá xếp loại HS theo thông tư 58/2011/TT-BGD-ĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ GD&ĐT. Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra HK cả lý thuyết và thực hành.
Trong quá trình kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, phải kết hợp 1 cách hợp lý hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan, dựa trên chuẩn kiến thức kĩ năng. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra theo ma trận phù hợp với từng môn học.
Đánh giá học sinh theo quy trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của người học; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học.
 Biện pháp:
Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Tất cả các bài kiểm tra đề đều được in, phô tô và phát đến tận học sinh, khuyến khích trong 1 tiết kiểm tra có các loại đề khác nhau. Thực hiện các biện pháp như: chú trọng công tác phụ đạo HS yếu, vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học.
*  Chỉ đạo bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, ôn tập cho học sinh lớp 9.
Thành lập sớm các đội tuyển thi HSG các khối lớp, tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo HS yếu, tổ chức dạy thêm theo nhu cầu của PH để nâng cao chất lượng đại trà, giữ vững chất lượng mũi nhọn và cải thiện thứ hạng chất lượng tuyển sinh vào THPT trong toàn tỉnh.
 Ưu tiên cơ sở vật chất và bố trí giáo viên có năng lực, tâm huyết tập trung cho việc dạy học khối 9.
  Chỉ đạo giảng dạy, khảo sát, đánh giá học sinh chính xác vào đầu năm, giữa học kỳ, cuối HKI và cuối năm để khoán chất lượng 2 môn Ngữ văn, Toán cho GV dạy khối 9.
 Tổ chức dạy phụ đạo cho HS yếu để nâng cao chất lượng đại trà, giảm HS lưu ban và chống bỏ học.
 Phối hợp với phụ huynh để tuyên truyền, làm tốt công tác phân luồng sau khi tốt nghiệp THCS.
          Có chính sách động viên khen thưởng cho GV trực tiếp giảng dạy các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (theo Quy chế chi tiêu nội bộ).
Tổ chức dạy ôn tập đại trà cho HS toàn trường 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh khi có nhu cầu của PHHS để nâng cao chất lượng đại trà.
Giải pháp :
Ưu tiên GV dạy lớp 9 được dạy ít tiết nhất trong bình quân tiết dạy của tổ, không phải đi điều tra phổ cập.
Các điều kiện khác về tài liệu, sách tham khảo để phục vụ cho việc dạy theo các chương trình bám sát và nâng cao.
Phối hợp với ban cha mẹ học sinh tạo điều kiện để học sinh khối 9 được học buổi chiều về các môn  thi vào lớp 10 THPT.
Tham gia các cuộc thi:
Tổ chức tốt các cuộc thi HSG văn hóa ở trường để tham gia các cuộc thi do phòng tổ chức.
Tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng cấp trường để tham gia Đại hội điền kinh- thể thao cấp huyện.
- Tham gia tốt các cuộc thi như: Tin học trẻ không chuyên; Sáng tạo kỷ thuật; Sử dụng kiến thức liên môn giải quyết các tình huống thực tiễn; IOE; ViOlympic .v.v…
* Thực hiện hoạt động giáo dục:
Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục học sinh.  Tăng cường hoạt động Đoàn Đội đặc biệt là hoạt động bề nổi.
  Biện pháp:
Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới nhằm giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường. Yêu cầu học sinh học nội quy, nắm được nội dung thông tư 58/2011/TT-BGD-ĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ GD&ĐT về đánh giá xếp loại học sinh. Tổ chức các buổi ngoại khóa đầu năm về Luật an toàn giao thông (gắn với tháng an toàn giao thông), ngoại khóa về kỹ năng sống .v.v…
Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả, giáo dục kỹ  năng sống.
Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục- thể thao; hội thi tin học, khuyến khích học sinh sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp...; và các cuộc thi do phòng tổ chức.
Chú trọng giáo dục đạo đức học sinh cá biệt. Phê bình, xử lý kỷ luật học sinh vi phạm đạo đức một cách kịp thời nghiêm túc.
Phân định rõ trách nhiệm quản lý giáo dục học sinh của giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm lớp.
Tự quản tốt sinh hoạt 15’ đầu buổi. Mỗi chi đội chọn 1 ban tự quản học tập để tăng cường chất lượng giáo dục thông qua sinh hoạt 15’.
Tự quản chế độ kiểm tra theo dõi thi đua, nề nếp vệ sinh trực nhật và ý thức học tập rèn luyện của đội viên.
Tăng cường tổ chức các hoạt động như: Hội thi thí nghiệm - thực hành của học sinh, Ngày hội công nghệ thông tin, Ngày hội sử dụng ngoại ngữ, Ngày hội đọc .v.v…
d.  Công tác tài chính, xây dựng cơ sở vật chất trường học:
Thực hiện tốt công tác tài chính theo Luật tài chính và các quy định trong luật quản lí ngân sách nhà nước.
Trong hè nhà trường khảo sát thực trạng cơ sở vật chất hiện có để có kế hoạch cụ thể trong dự toán thu chi tu sửa, trang bị mua sắm cho năm học mới.
Mặc dầu trường đã được kiểm tra để công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia nhưng phải tiếp tục tham mưu cho đảng ủy, chính quyền địa phương tiếp tục củng cố CSVC, tránh xuống cấp. Trong xây dựng CSVC cần theo hướng chuẩn bền vững, hiện đại. Tu sữa và hoàn thiện hệ thống sân chơi, bãi tập cho học sinh.v.v…
Mở rộng quan hệ đối ngoại từ các nhà hảo tâm, các nhà doanh nghiệp, con em xa quê làm ăn phát đạt để tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng quỹ khuyến học để hỗ trợ cho HS nghèo, tặng thưởng cho GVG và HSG.
  Dự trù bổ sung cơ sở vật chất cho năm học 2016-2017 như sau:
Mua mới 28 bộ bàn ghế.
Sửa lại nền gạch nhà thực hành.
Mua bổ sung thiết bị thí nghiệm Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ, Thể dục và bổ sung sách cho thư viện nhà trường.
Làm 5 ghế dài văn phòng thay cho hệ thống ghế Xuân Hòa đã xuống cấp.
Sắm them các bình chữa cháy ở các dãy nhà và một số sửa chữa nhỏ khác.
Dự kiến tổng chi phí: 140 triệu (một trăm bốn mươi triệu đồng).
e. Công tác phổ cập giáo dục, kiểm định chất lượng, bồi dưỡng thường xuyên.
 Phối hợp với  trường Tiểu học, các ban ngành đoàn thể địa phương, cử các giáo viên có trách nhiệm điều tra nắm chắc số liệu, xử lý khớp đúng, hồ sơ đầy đủ đúng quy định. Duy trì tốt sĩ số 100%, phấn đấu đạt chuẩn phổ cập THCS ngày càng vững chắc và đạt chuẩn phổ cập bậc Trung học.
Đẩy mạnh công tác Bồi dưỡng thường xuyên, xem bồi dưỡng thường xuyên là một trong những khâu quan trọng để nâng cao chất lượng đội ngũ. Xây dựng kế hoạch BDTX từ cá nhân, đến tổ chuyên môn và nhà trường. Thực hiện kiểm tra, đánh giá nghiêm túc về công tác BDTX của giáo viên.
Tham mưu với UBND xã và kết hợp với trường MN và Tiểu học của xã để thống nhất ra quyết định thành lập BCĐ công tác phổ cập và danh sách điều tra phổ cập các thôn, danh sách tổng hợp, xử lý số liệu, hoàn thiện hồ sơ phổ cập theo quy định của Phòng.
Trường ra quyết định thành Ban KĐCL GD và lên kế hoạch thực hiện đúng theo chỉ đạo của Phòng. Hoàn thiện hồ sơ KĐCL, thực hiện tốt thu thập minh chứng, nhập phần mềm kiểm định chất lượng để tham gia đánh giá ngoài vào cuối năm học 2016- 2017.
g. Công tác xã hội hóa:
Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 05/2005/NQ-CP ngày 18/4/2005 của Chính phủ về xã hội hóa giáo dục đó là phát huy tiềm năng trí tuệ và vật chất trong nhân dân, huy động toàn xã hội chăm lo sự nghiệp giáo dục.
Thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản, của các trường THCS, THPT công lập theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ.
Phối kết hợp với Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, các tổ chức ban ngành đoàn thể địa phương để làm tốt công tác huy động các nguồn lực xây dựng CSVC nhà trường, giáo dục học sinh các biệt. giúp đỡ học sinh nghèo, HS gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Phát huy vai trò của Tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, tổ chức xă hội, với gia đình và cộng đồng để hưởng ứng phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” 
h. Công tác thi đua, khen thưởng và thông tin báo cáo:
Tiếp tục đánh giá CB-GV theo lượng hoá điểm các mặt công tác theo tiêu chí thi đua mà trường đã xây dựng. Vì thế việc theo dõi đánh giá cho điểm các mặt công tác của CBGV phải được tổ chức chặt chẽ, phân công rõ ràng.
Theo dõi ngày công và kỉ luật lao động: Các đồng chí trong BGH và TTCM.
Theo dõi chuyên môn: đồng chí Hiệu phó.
Theo dõi hoạt động ngoài giờ và công tác đoàn thể: đồng chí CTCĐ và Tổng đội.
  Khen thưởng động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khen thưởng cuối năm theo quy chế chi tiêu nội bộ và luật thi đua khen thưởng.
Thực hiện nghiêm túc đầy đủ, kịp thời các thông tin báo cáo 2 chiều giữa trường và các cơ quan cấp trên, cơ quan có liên quan.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016– 2017 được xây dựng theo đúng quy trình từ tổ chuyên đến nhà trường và được duyệt ở Phòng GD&ĐT, BGH nhà trường, tổ chuyên môn và các bộ phận, cá nhân thành viên trong nhà trường có trách nhiệm thực hiện tốt kế hoạch. Nhiệm vụ cụ thể:
Hiệu trưởng: Chỉ đạo chung, bám sát kế hoạch để lên kế hoạch từng tuần, từng tháng cụ thể và đốc thúc toàn trường thực hiện tốt kế hoạch đề ra.
Phó Hiệu trưởng nắm chắc kế hoạch, thực hiện tốt các nhiệm vụ được Hiệu trưởng phân công. Cùng với Hiệu trưởng đốc thúc các bộ phận thực hiện kế hoạch có hiệu quả.
Các tổ chuyên môn căn cứ kế hoạch, bám sát chỉ tiêu để chỉ đạo tốt các thành viên trong tổ thực hiện nghiêm túc.
Cá nhân CBGV thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu năm học.
V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT:
Đối với Phòng GD&ĐT:
 Bổ sung thêm giáo viên có chất lượng cho nhà trường (đặc biệt là chuyên môn tự nhiên); Hỗ trợ nhà trường nhiều hơn trong hoàn thiện hồ sơ minh chứng cho công tác KDDCLGD.
 Đối với xã:
       Bổ sung kinh phí xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất cho nhà trường
       Tạo điều kiện thuận lợi nhất  để nhà trường phối hợp nhằm thực hiện tốt hơn công tác xã hội hóa giáo dục.
 
BỘ PHẬN CM DUYỆT                                                     HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
                                                                                              Đoàn Minh Đỉnh
 
Ý KIẾN PHÊ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO NGÀNH
TRƯỞNG PHÒNG

PHỤ LỤC:
 
 1.  KHUNG KẾ HOẠCH VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN
Nôi dung, nhiệm vụ Thời gian bắt đầu Thời gian hoàn thành Người thực hiện Người phụ trách Nguồn (nếu có) Bổ sung (nếu có)
 
- Các chuyên đề nâng cao chất lượng giáo viên ;
- Bồi dưỡng HSG;
 
- Phụ đạo học sinh yếu;
 
- Thi sáng tạo khoa học kĩ thuật;
- Thi HSG lớp 9 cấp huyện;
 
- Thi casio;
 
- Thi IOE;
 
- Thi tin học trẻ;
 
- Thi violympic;
 
- Thi vận dụng kiến thức liên môn;
 
- Thi dạy học theo chủ đề tích hợp;
- Thi GVG huyện, tỉnh;
 
- Đại hội ĐK-TT cấp trường;
 
- Đại hội ĐK-TT cấp huyện;
 
- Ôn thi vào lớp 10;
 
- Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn;
 
- Thư viện;
 
- Kiểm định CLGD;
 
 
- Phổ cập GD;
 
 
 
- Các cuộc vận động và các phong trào thi đua;
 
- Xây dựng CSVC, trang thiết bị  giữ trường đạt chuẩn
+ Láng bê tông từ đường vào cổng trường, sửa nhà vệ sinh, nhà xe
- Mua bàn ghế mới cho HS lớp 6
 
- Lát lại nền nhà chức năng
 
Tháng 09/2016
Tháng 09/2016
Tháng 09/2016
Tháng 10/2016
Tháng 10/2016
Tháng 10/2016
Tháng 09/2016
Tháng 11/2016
Tháng 09/2016
Tháng 09/2016
 
Tháng 09/2016
Tháng 10/2016
Tháng 10/2016
Tháng 11/2016
Tháng 09/2016
Tháng 08/2016
 
Tháng 09/2016
Tháng 09/2016
 
Tháng 09/2016
 
 
Tháng 09/2016
 
 
 
Tháng 07/ 2016
 
Tháng 7/ 2016
 
Tháng 10/2016
 
Tháng 05/2017
Tháng 03/2017
Tháng 05/2017
Tháng 11/2017
Tháng 10/2016
Tháng 12/2016
Tháng 05/2017
Theo KH cấp trên
Tháng 05/2017
Tháng 12/2016
 
Tháng 12/2016
Tháng 03/2017
Tháng 10/2016
Tháng 11/2016
Tháng 05/2017
Tháng 05/2017
 
Tháng 05/2017
Tháng 06/2017
 
Tháng 10/2016
 
 
Tháng 05/2017
 
 
 
Tháng 8/ 2016
 
Tháng 8/ 2016
 
Tháng 11/2016
 
 
 
 
Hai tổ chuyên môn
Gv được phân công
Gv được phân công
Tổ tự nhiên
 
Gv được phân công
Thầy Tuấn
 
Thầy Toàn
 
Thầy  Long
 
Tổ tự nhiên
 
Gv  và HS được phân công
Gv được phân công
Gv tham gia thi
Thầy Yên và tổ TN
Thầy Yên
 
Gv được phân công
Hiệu trưởng, kế toán và các bộ phận
Cô Hòa
 
Các bộ phận được phân công
GV được phân công
 
 
Các bộ phận
 
 
 
 
Hiệu trưởng, Kế toán
 
Hiệu trưởng, Kế toán
 
Hiệu trưởng, Kế toán
 
 
 
2 tổ trưởng CM
P. Hiệu trưởng
 
P. Hiệu trưởng
 
Thầy Thắng
 
P. Hiệu trưởng
 
Thầy Thắng
 
P. Hiệu trưởng
 
Thầy Thắng
 
T Thắng
 
P. Hiệu trưởng
 
 
P. Hiệu trưởng
 
P. Hiệu trưởng
 
Thầy thắng
 
Thầy Yên
 
P. Hiệu trưởng
 
Hiệu trưởng
 
 
Thầy Bình
 
P. Hiệu trưởng
 
 
P. Hiệu trưởng
 
 
 
Hiệu trưởng và Chủ tịch CĐ
 
 
 
Hiệu trưởng
 
 
Hiệu trưởng
 
 
Hiệu trưởng
 
 
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Chi chuyên môn
 
Theo văn bản 1702
 
 
 
Theo Thông tư 125/2014/TTLT-BTC-BGDĐT
Theo Thông tư 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC
Chi thường xuyên
 
 
 
Theo văn bản 1702
 
Theo văn bản 1702
 
Theo văn bản 1702
 
 

 
2. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016- 2017:
TT Họ và tên Chức vụ Nhiệm vụ chính Kiêm nhiệm Ghi chú
 (số tiết)
1 Đoàn Minh Đỉnh HT Lãnh đạo chung+ Dạy sử 6AB   2 tiết
2 Phan Duy Hiền PHT Phụ trách chuyên môn + Dạy văn 8A + BD và PĐ văn 8 Phổ cập+ KĐCL+ Lao động 8 tiết
3 Nguyễn Văn Ánh GV PTĐ + Âm Nhạc Phụ trách cảnh quan 17 tiết
4 Lê Thế Phương TP Dạy toán 8A+ Công nghệ 6+ Vật lý 6AB+ BD và PĐ toán 8 CTCĐ+ tổ phó CM 19 tiết
5 Trần Đình Chiến GV Dạy toán 7AB+ Công nghệ 7AB+ Công nghệ 8A+ Công nghệ 9AB+ BD và PĐ toán 7 Phụ trách cảnh quan 19 tiết
6 Nguyễn Quốc Tuấn GV Dạy toán 9AB+ BD và PĐ toán 9 CN9A+
Hướng nghiệp
17 tiết
7 Nguyễn Quang Hợp GV Dạy toán 6AB+  BD và PĐ toán 6 Dạy liên trường 6 tiết
Phụ trách cảnh quan
12 tiết
8 Nguyễn Chiến Thắng TT Dạy Lý 9AB+ Lý 8A+ Lý 7AB+ BD lý 8,9 TTCM+ CN8 17 tiết
9 Trần Thị Hạnh GV Dạy Sinh 9AB+ Hóa 8A+ Sinh 6AB+ BD sinh 9, hóa 8+ Nghề 8 Phụ trách phòng thực hành 17 tiết
10 Phan Duy Yên GV Dạy Thể dục 6,7,8,9 Phụ trách quản nề nếp +sân TD 14 tiết
11 Hồ Thị Thiệp GV Dạy Văn 7AB + Dạy Sử 8A+ Sử 7B+ BD và PĐ văn 7+ BD sử 8 Tham gia phụ trách thư viện, thiết bị 17 tiết
12 Lê Thị Anh Thơ GV Dạy Văn 6AB+ Sử 9AB+ Sử 7A+ BD và PĐ văn 6+ BD sử 9 Phụ trách cảnh quan 17 tiết
13 Trần T. Lưu Hương TT Dạy Văn 9B+ GDCD 8A+ Dạy văn 9 bám sát CN 9B+ TTCM 16 tiết
14 Nguyễn T. Phương Thùy TP Dạy Văn 9A+ GDCD 6AB+ Dạy văn 9 nâng cao+ BD văn9 CN 6A+ TPCM 16 tiết
15 Nguyễn T. Bích Thảo GV Dạy Địa 9AB+ Địa 8+ Địa 7AB+ Địa 6AB+ BD Địa 8,9 CN7A 17 tiết
16 Nguyễn Khánh Toàn GV Dạy Tiếng Anh 6,7,8,9 Phụ trách thi trên mạng 19 tiết
17 Lê Bá Cử GV Dạy MT 6, 7, 8, 9+ GDCD 9AB+ GDCD 7AB CN6B+ trang trí
phụ trách pháp chế
16 tiết
18 Nguyễn Văn Long GV Dạy Tin học 6,7 phụ trách phòng tin
Dạy liên trường 12 tiết
8 tiết
19 Võ Tá Hải GV Dạy Sinh 8AB+ Hóa 9AB+ Sinh 7AB+ BD Hóa 9, Sinh 8 CN 7B+ TTND 16 tiết
20 Trần Trọng Bình KT Kế toán: 40h/tuần TTHC 40h/tuần
21 Lê Thị Quyên TB Phụ trách thiết bị: 40h/tuần Quỹ 40h/tuần
22 Trần Thị Loan VT Văn thư: 40h/tuần Pmis + KTNB+PTT HC 40h/tuần
23 Phạm Thị Thế Hòa TV Phụ trách thư viện: 40h/tuần Trực hành chính 40h/tuần
24 Sử Thị Minh Thúy YT Phụ trách y tế Phụ trách vệ sinh 40h/tuần
 

3. SỐ LIỆU CÁN BỘ, VIÊN CHỨC VÀ HỌC SINH NĂM HỌC 2016-2017:
a. Cán bộ, viên chức:
Tổng số Nữ Cơ cấu tổ chức Trình độ chuyên môn Chuyên ngành đào tạo
Quản lí Hành chính Giáo viên TC ĐH Toán-lý-tin Hóa-sinh Văn-sử-gdcd Địa Ngoại ngữ Nhạc Họa CN Thể dục Kế toán Văn thư-TV-TB Y tế
26 10 2 6 18 4 1 21 6 2 6 1 2 1 1 0 1 2 3 1
 
b. Học sinh:
Khối Tổng Số lớp Nữ Khuyết tật Con TB-LS Mồ côi Hộ nghèo
6 45 2 25 2 0 3 4
7 57 2 23 1 0 1 4
8 31 1 26 1 0 1 0
9 36 2 24 1 0 2 4
Tổng 169 7 78 5 0 7 12
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết